Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động mô hình “Điểm giao dịch xã"
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động mô hình “Điểm giao dịch xã"
Hơn 20 năm qua hoạt động của NHCSXH với các nghiệp vụ giải ngân, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cư Mgar được thực hiện tại Điểm giao dịch xã. Vì vậy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động mô hình "Điểm giao dịch xã" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo NH CSXH các cấp hết sức quan tâm.
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH Cư Mgar thực hiện giao dịch, giao ban tại Điểm giao dịch xã Cư Dliê Mnông.
Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cư Mgar đã đặt 17 Điểm giao dịch tại 17 xã trên địa bàn huyện. Tại các Điểm giao dịch xã được NHCSXH huyện trang bị đầy đủ biển hiệu, biển chỉ dẫn, bảng thông báo về các chương trình tín dụng ưu đãi, bảng thông tin về hoạt động tín dụng chính sách, bảng nội quy giao dịch, hòm thư góp ý, bảng niêm yết công khai các thủ tục giải quyết công việc,… để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin về tín dụng ưu đãi đang được NHCSXH triển khai và trực tiếp kiểm tra, giám sát số tiền khách hàng đang vay vốn tại NHCSXH. Bên cạnh đó Tổ Giao dịch xã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc, công cụ, dụng cụ làm việc để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, có hiệu quả cao nhất.
Bắt đầu từ ngày 06 và kết thúc vào ngày 24 hàng tháng không kể ngày lễ, ngày thứ 7, chủ nhật, cán bộ NHCSXH huyện đều có mặt đầy đủ tại Điểm giao dịch xã đúng ngày và thời gian được công khai để tổ chức giao dịch thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm và giải ngân cho người vay. Ngoài công việc giải ngân, thu nợ, thu lãi thì Tổ Giao dịch xã còn tổ chức họp giao ban với lãnh đạo ủy ban nhân xã, hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV để tuyên tryền, phổ biến các văn bản nghiệp vụ mới có liên quan đến tín dụng ưu đãi, tập huấn các nghiệp vụ liên quan đến công tác nhận ủy thác, ủy nhiệm với NHCSXH, tuyên truyền về huy động tiền gửi để các tổ chức, cá nhân thực hiện mở tài khoản và gửi tiền tại NHCSXH.Bên cạnh đó, cán bộ tham gia Tổ Giao dịch xã còn hướng dẫn người dân làm hồ sơ vay vốn, nhận hồ sơ vay vốn, hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro từ hội, đoàn thể nhận ủy thác,... Với hình thức tổ chức giao dịch tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã đã giúp người dân tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ NHCSXH đang triển khai thực hiện, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, hạn chế rủi ro cho khách hàng. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa NHCSXH với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác trong việc xử lý kịp thời những tồn tại phát sinh tại các Điểm giao dịch xã.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả mô hình hoạt động của Điểm giao dịch xã ngoài việc bổ sung, thay thế các loại máy móc thiết bị, công cụ, dụng cụ làm việc mới, hiện đại thì cán bộ làm việc tại NHCSXH huyện Cư Mgar đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, thành thạo các nghiệp vụ trên phần mềm Intellect Offline và nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,… Do vậy ngày càng tạo dựng được niềm tin đối với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV và khách hàng đến giao dịch.